Wednesday, February 18, 2009

grateful gracious

alam mo, blogee? Jehovah God is really so good.
kung may nawawala sa kin dahil sa pilit na paggawa ko ng kalooban Niya, pinapalitan Niya lahat yon.
kung nalulungkot ako, pinapasaya Niya ko in such a great way.

eh di ba nga sobrang nag-iyak iyak ako nung isang araw kasi nipagtatawanan nila ko dahil sa mga paniniwala ko?
tas nakwento ko na kahapon na may nagpakita ng interes.
tas lam mo? kanina, from a meeting, yung driver namin tsaka yung isang bizdev associate, nagtanong sila about my article. so that's an opportunity for me to speak about the Bible.
nakakatuwa lang. pinagpe-pray ko kasi yun e.
sabi ko i will do my part as a JW, and i know Jehovah will play his part to touch those who have humble hearts.
hindi madali maging kakaiba at pagtawanan at isipin na nababaliw.
hindi talaga madali. iniisip ko na lang na kahit papano, i could make Jehovah God happy.
i know hindi yun sapat para sa lahat ng kabaitan Niya for me, but it is still relieving to know that He do appreciate everything I do for Him. that's how loving & and how appreciative God He is. wala ng papantay pa. :)

tas eto mga bonus na bigay ni Jehovah God para mapangiti ako today..

una, nibigyan ako ni raech ng sokoleyt! haha! babaw..
black meiji yun! hihi.. ;))
eh kagabi pa ko naglilihi dito e.
di lang ako makabili kasi nagtitipid ako. hahaha!
surprise yun! pagbalik ko sa office galing meeting, lumapit sa kin sa area ko noh?
sabay sabi: "for you.."
aaaaaw.. how sweet ever.
binili lang niya yun sa tabi-tabi kanina.
naalala lang siguro katakawan ko sa tsokoleyt.
haha! thanks raech.

second, nagtext si harvz, nitatanong lang kung asan ako at tinatanong kung umuulan ba daw sa makati kasi umuulan daw sa QC.
sabi ko, asa Manila ako at di umuulan though makulimlim.
tas tinanong kung may dala kong payong? kako wala.
sabi: bumili daw akong payong baka daw ako mabasa.
hahaha! ano ko bata ever? :p
to talagang si harvelita oh, parang nanay ko lang e.
hehehe..
pero thanks pa din harvz.
tas sa bandang huli ng text sabi nia, may binili daw sia for me..
aaaaaw.. how sweet..
anu kaya yon? palagay mo?

tas si myles, para pinahiram ko lang ng books ko.
aba't tinatanong ako kanina kung ano daw gusto kong libro at bibigyan niya ko book as a gift.
kako, teka ka, hanap akong book na tigwa-one thou. hahaha!
tas sabi: get it on! niiiiiice.. yamin ever! =)) :p
ayus di ba? hihi.. ^_^

kakatuwa tong mga batang to.
ah ah. la man akong nigagawa sa kanila e.
pero ganyan sila. sweet-sweet-an ever.
cguro mabait lang talaga ko.
hahahaha!
cguro ngayon lang sila nakakita ng nuknukan ng bait na tulad ko.
bwahahaha!

kulet. =))

nu kayang meron today noh? bat ganun?

hmmm.. nways..

seriously, for all these, i will always be thankful to Jehovah God for all the goodness.
for all the blessings He continuously gives me.
for all the love.
for adding back to my life what has been lost.
for giving me people who could make me smile.
for helping me bear my burdens.
for helping me have my usual life back.
for being so forgiving and merciful.
for everything He do for me, i will forever be thankful.

i thank Him for everything.
words are not enough how loving and how kind Jehovah God is to His faithful servants.
thank you, thank you, thank you.

:)

0 comments:

 
Bl0gR@ci0us © 2008 Template by Exotic Mommie Illustration by Dapina