Monday, December 1, 2008

Jethro

Name: Arl Jethro T. Maranan
Age: 5 1/2
Birthday: January 28, 2003

Eldest and sole child of my bestfriend, Thengla.
A very kulit but bait child.
Endearing, adorable and a very sweet young lad.
He loves to make faces like his mom and has a great sense of humor.
But i find him very temperamental. :p
He loves to sing when he's alone. Actually, imbentong lyrics sinasabay sa mga popular na kanta.
Funny when you hear him sing his "compositions." :D
And I think he likes me so much! Haha!
You could always hear him say:

"Ang ganda, ganda mo Tita Grace."
"Hug tayo, Tita."
"Mommy, tabi kami ni Tita Grace matulog. Dun ka na kay Daddy, tumabi."
"Mas maganda si Tita Grace kay Ate Kim." (Kim is his crush, by the way)
"Tita Grace, ang ganda mo pag naka-ganyan ka.." (Yung ganyan na yon, kahit anong suot at puesto ko. Or kahit na anong ayos ng buhok ko maganda sa kaniya. Kahit parang sabukot, ganda pa din.)

O ha? My appeal works even for toddlers. Haha! Ayos.
Jethro even gave me a love letter last night. :D
With all his drawings and everything.
He's happy when he sees me happy.
He wants to give or do anything that will make me smile or approve of him.
While we were having dinner last night, his mom was feeding him with his meal.
He asked me: "Tita Grace, ayaw mo ba sa mga sinusubuan pa pag kumakain?"
I answered: "Oo, ayoko ng mga nagpapasubo pa."
He got his spoon from his mom and said: "Ako na mommy ang magsusubo sa kin. Kaya ko na. Ayaw ni Tita Grace ng sinusubuan pa eh.."

For him, his mom is the most beautiful woman in the world, no matter how laki her tiyan is. (lol)
But when I'm around, her mom will only rank second to me. =))
Pag ganon, magda-drama si Ate Theng. Sabihin niya, di na niya sia love. Or di na sia makakatabi sa kaniya pag matutulog.
Sasagot ni Jethro, ganto: "Ok lang."
Haha! Didn't work. :D

Nways.. So yun. I spent my weekend with Jethro and Te Theng.
You'll always hear him ask his mom: "Si Tita Grace, asan?"
Adik na bata.
Ke-bata bata naaadik na. :p

Minsan gagawan ko ng blog entry yang "appeal" na yan.
Minsan, I myself wonder din eh.
I seem to attract anybody. I draw people to me.
Mapa-sanggol. Mapa-bata. Mapa-teen-ager. Mapa-tanderz.
Tsk. Tsk.
Cguro dahil palatawa ako? Palangiti? Masayahin? Di ko alam.
Isip ko muna.
I-mumuni muni ko yan pag may panahon. :D
Take note: PAG MAY PANAHON. (asaness...)
Tas tsaka ko ba-blog.

-end-

P.S.: Dami ko na utang na entries pala. One is about Bella & me. Tas eto na ngang appeal power. Di bale. Dalwa lang pala. Tsiken lang yan. Sa opis ko na gawin. Hahaha! Joke. :p

0 comments:

 
Bl0gR@ci0us © 2008 Template by Exotic Mommie Illustration by Dapina