Wednesday, January 14, 2009

Fish Spa

Are you aware that there is such a thing as FISH SPA??
My ghas! When I saw the sign in bold letters saying FISH SPA.
I thought yung mga isda yung nagpapa-spa. Hahaha!
Eh kasi naman asa Oceanarium kame nun.
Malay ko ba kung pati isda ngayon may spa na. Hehe..
So when I saw the booth for the Fish Spa, kita ko may rates.
Ang sabi: P120 for 20mins.
Tas sumilip ako sa loob kung anong nigagawa.
Kita ko may mga tao na nakaupo sa pool tas nakababad mga paa.
Isip ko baka hotspring, parang nagrerelax lang.
Aba'y hinde! There were actually fishes duon sa pool na pinagbabaran nila ng paa!!!
At naguumpukan yung mga isda sa mga paa nila.
Naimagine ko bigla, parang mga piranha na nagngangatngat ng paa nila.
Shuuuuuuuuuucks..
Tas out of curiosity, basa basa ako sa ads nung Fish Spa kung para san ba un.
Sabi nakakarelax daw tas nakakakinis ng balat.
Nung nabasa ko yung nakakakinis ng balat. "O cge, goooo!"
Hahahaha!

So yun, nag-fish spa kame. :D
Hehehe.. Kakakiliti nung una!
As in.
Tas may mga adik na isda na pati sa binte kumakagat.
Bah. Sakit kaya.

Di naman actually sila kumakagat, a more apt term would be NIBBLING.
La man sila matatalas na ipen eh.
Tsaka maliliit lang yung isda noh, indi kasing laki ng tilapia.
Hahahaha! =))

The fish is called Dr. Fish or Nibble Fish.
Scientific Name: Garra Rufa

You could research about it sa web.
May nakita akong picture ng babae, buong katawan nia nilublob niya.
Cguro para kuminis buong katawan nia.
Kasi the fishes nibble on the dead skin cells.
Kay it turns out na re-newed and invigorated ang balat mo.
Pero according to my research, sa ibang bansa sa hotspring sila eh.
Mas masarap sana kung ganon.
Eh yung sa Oceanarium, ang lamig ng tubig.
Kaya kung maghapon ka ng gumagala non, tas magpa fish spa ka eh baliko na paa mo pagkatapos kasi pasmado ka na! Hahaha! =)) :p

Nways.. Basta masaya nung experience.
May picture ako niyon eh tsaka video.
Pero saka ko na upload yun.
Asa bahay files ko eh.

Next time ha?
Para makita niyo pano nila tinanggal mga kalyo sa paa ko.
Bwahahaha! :p

0 comments:

 
Bl0gR@ci0us © 2008 Template by Exotic Mommie Illustration by Dapina